รวมของหวานญี่ปุ่นสุดอร่อย ในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น

แม้ปัจจุบันร้านสะดวกซื้อบ้านเราที่ดัง ๆ มีไลน์เบอเกอรี่ของหวานเยอะขึ้น แต่ก็คงไม่เท่ากับออลริจินัลของญี่ปุ่น ที่เป็นผู้บุกเบิกกระแสขนมหวานในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทางญี่ปุ่นเองก็มีหลายแบรนด์ทั้ง 7-11, familymart และ lawson มีมากกว่า 50000 สาขาให้เลือก ถือว่าสะดวกสุด ๆ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำของหวานอร่อย ๆ จากร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น หากไปเที่ยวต้องแวะซื้อให้ได้

1. ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ขนมหวานซากุระโมจิ

ยืนหนึ่งเรื่องขนมหวานจริง ๆ สำหรับโมจิซากุระ เรียกว่าเป็นสินค้าออริจินัลในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นที่ต้องมีทุกสาขา สำหรับโมจิตัวนี้เป็นสไตล์แบบคันไซที่สอดไส้ถั่วแดงจากฮอกไกโก รอดท้องปิ้งด้วยดอกซากุระที่ผ่านการแช่เกลือมาแล้ว โดยจะวางขายเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้นรสชาติออกหวาน เค็ม ได้กลิ่นซากุระอ่อน ๆ กินคู่กับชาเขียวร้อนบอกเลยว่าฟินมาก

2. ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ขนมหวานอูจิมัทฉะ วาราบิโมจิ

เป็นโมจิอีกชนิดจากร้านสะดวกซื้อ 7-11 เป็นเนื้อโมจิใส ๆ นุ่ม ๆ ที่ราดด้วยมัทฉะเข้มข้น ต่างจากต้นตำรับตรงที่โยหน้าด้วยผงถั่วเหลืองคั่ว รสชาติได้ความเข้มขมของมัฉะเต็ม ๆ ปาก ละมุนด้วยน้ำผึ้งที่ราดหน้ามาเล็กน้อยเพื่อสร้างความหวาน หอมกลิ่นโมจิตามสไตล์ญี่ปุ่น

3. ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ขนมหวานพาเฟต์งาดำแบบญี่ปุ่น

อีกหนึ่งเมนูจากเซเว่นคือ พาเฟต์สไตล์ญี่ปุ่น ชั้นล่างสุดเป็นบรามันเจะ (พุดดิ้งเต้าหู้) ตามด้วยมูสงาดำและวิปครีมชั้นบนสุด ท้อปปิ้งด้วยวาราบิโมจิ, โมจิชิราตามะ, โดรายากิ, ครีมงาดำพร้อมด้วยซอสงาดำ หวานๆ เข้มข้นด้วยงาดำ แนะนำเอาท้อปปิ้งจิ้มกับครีมและซอสงาดำบอกเลยว่าได้หลายรสชาติในถ้วยเดียว

4. ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ขนมหวานเครปช็อคโกแลตบานาน่า

เครปช็อกโกแลตสุดฮิตที่ร้านแฟมมิลี่มาร์ท จุดเด่นอยู่ที่ความนุ่มของเครปที่มีความหนึบเบา ๆ หอมกล้วยเย็นชื่นใจ ข้างในกล้วยมีใส้คัสตาร์ดตามครีม ราดด้วยวิปครีมเข้มข้นตามด้วยซอสช็อกโกแลต เป็นรสชาติที่ลงตัวแบบสุด ๆ ใครชอบแนวเครปเย็นต้องมาลอง รับรองว่าไม่ผิดหวัง

5. ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ขนมหวานซูเฟล่พุดดิ้ง

ซูเฟล่พุดดิ้ง หนึ่งในขนมหวานร้านแฟมิลี่มาร์ทที่อยากแนะนำ เป็นการผสมผสานของชีสซูเฟล่กับคัสตาร์ดพุดดิ้งไว้ในถ้วยเดียว เนื้อพุดดิ้งนุ่มมาก ๆ เข้าปากปุ๊บละลายปั๊บแทบจะไม่ได้เคี้ยวเลย ระหว่างพุดดิ้งกับซูเฟล่จะมีวิปครีมกับซอสคาราเมลที่ทำหน้าที่เชื่อมทั้งสองให้เข้ากันมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพจาก tsunagujapan

#ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น #ของหวานญี่ปุ่น #ของกินเซเว่น