พามารู้จัก convenience store ต่างประเทศ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาเก็ตไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น โซนยุโรปและอเมริกาก็มี convenience store ที่น่าสนใจเพียบเลย จุดเด่นของร้านสะดวกซื้อในแถบทวีปยุโรป อเมริกาจะเน้นเป็นแบบซุปเปอร์มาเก็ตที่มีเวลาเปิด – ปิด แบบมินิศูนย์การค้า จะไม่มีร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมงแบบแถบเอเชียบ้านเรา ซึ่งหากดึก ๆ อยากจะซื้อของกิน ซื้อขมก็ต้องพึ่งร้านชำแถวบ้านอะไรทำนองนั้น และวันนี้เราก็จะมาแนะนำ convenience store ยอดนิยมในซีกโลกตะวันตก ว่าแต่ละที่นั้นขายอะไรบ้าง

1. convenience store Walmart

หลายคนอาจจะรู้จักร้านนี้กันมาบ้างแล้ว เพราะเป็น convenience store ยักษ์ใหญ่ในอเมริกา ถ้าเทียบกันก็แนว ๆ บิ๊กซี โลตัสบ้านเรานี่แหละ ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท ครอบคลุมทุกความต้องการและค่อนข้างใหญ่ เป็นร้านค้าที่มีสาขามากที่สุดในอเมริกาอีกด้วย ความโดดเด่นของร้านนี้คือสินค้าราคาถูกแต่ได้คุณภาพ คนส่วนใหญ่จึงนิยมหาซื้อของใช้อเนกประสงค์รวมทั้งของสดจากร้านนี้

2. convenience store New Seasons Market

ร้าน New Seasons Market จากโปรแลนด์ ที่รวมสินค้าประเภทของกินเอาไว้มากมาย ทั้งของสดและของแห้ง จุดเด่นคือจะขายสินค้าตามฤดูกาลเช่นพวกผักและผลไม้ นอกจากสินค้าในประเทศแล้ว ยังมีกลุ่มของกินสินค้านำเข้าจากต่างประเทศมาจำหน่ายด้วย อารมณ์คล้าย ๆ ตลาดสด แต่เป็นตลาดสดติดแอร์ที่มีความเป็นระเบียบน่าเข้าไปหาซื้อสินค้ามากเลย

3. convenience store Aldi

ร้านสะดวกซื้อสัญชาติเยอรมันที่รวมสินค้าต่าง ๆ เอาไว้มากมาย คล้าย ๆ โลตัสหรือบิ๊กซีบ้านเรา แต่เป็นร้านที่มีสาขาในอเมริกาด้วย โดยเน้นราคาถูกแต่สินค้าคุณภาพดี บางอย่างมีราคาส่ง มีทั้งของใช้และของกินให้เลือกซื้อ

4. convenience store Whole Foods

เป็น convenience store ที่เน้นอาหารสุขภาพเป็นหลัก สายเฮลตี้เลิฟร้านนี้มาก เพราะสินค้าแต่ละอย่างนั้นปลอดสารพิษและเน้นความคลีน ความเรียลจากธรรมชาติ ทั้งของสดและของแห้งเน้นอาหารสุขภาพทั้งร้าน ปัจจุบันสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่าน amazon ได้ด้วยถือเป็นอีกทางเลือกของคนชอบอาหารสุขภาพ

5. convenience store Publix

เรียกได้ว่าเป็น convenience store เก่าแก่ที่เปิดมาตั้งแต่ยุค 80 แล้ว ปัจจุบันก็ยังเปิดให้บริการและพัฒนาให้ทันสมัยมากขึ้น เป็นอีกร้านที่หลายคนนิยมเข้าไปหาซื้อสินค้ากัน เนื่องจากราคาไม่แพงและมีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ และหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับร้านสไตล์เก่า ๆ มากกว่า ทำให้ร้านนี้ยังคงได้รับความนิยมอยู่

ขอบคุณภาพจาก newseasonsmarket , nbcnews และ diginomica

#convenience store #ร้านสะดวกซื้อในแถบทวีปยุโรป #รีวิวเซเว่น