กินอะไรดี ให้อิ่มท้อง แถมไม่อ้วนซื้อได้ใน 7-11

เดี๋ยวนี้ชั่วโมงเร่งด่วนมันมีเยอะ เราต้องออกไปทำงาน ไปเรียนกันแต่เช้าตรู่ เพราะช่วงนี้เจ้าโรคโควิด19 กับฝุ่น PM 2.5 เริ่มลดน้อยลงกันไปแล้ว ทำให้รถหรือการจราจรนั้นกลับคืนสู่สภาวะปกติ นั่นก็คือรถติดขัด แน่นเอี๊ยดเหมือนอย่างที่ผ่านมา ซึ่งจะมานั่งกินข้าวหรือซื้อทานก็ต้องใช้เวลา บางที่ก็อาจรสชาติไม่ถูกปาก ดังนั้นทางเลือกที่ง่าย ไว แถมอร่อยถูกปากเราก็หนีไม่พ้น 7-11 หรือเซเว่นอีเลฟเว่นที่เราต่างคุ้นเคย แล้วเมนูอะไรบ้างล่ะที่ควรซื้อกินให้อิ่มท้องแถมไม่อ้วน เรามาดูกันเลย

เมนูอาหารเลือกตามใจฉัน แคลไม่เกิน ไม่อ้วน

สำหรับมื้ออาหารต่อ 1 มื้อนั้นคนเราควรกินเฉลี่ยที่ 400-500 แคลกำลังดีถ้าเป็นผู้หญิง ส่วนผู้ชายนั้นจะอยู่เฉลี่ยที่ประมาณ 600 แคลนั่นเอง ซึ่งข้อดีของอาหารใน 7-11 คือเขาได้มีการคำนวณเขียนบอกแคลเรียบร้อยนั่นเอง

เมนูหนักๆ ซื้อได้ใน 7-11

เราจะเริ่มต้นด้วยเมนูเมนหลักก่อน นั่นก็คือ อกไก่พริกไทยดำ ราคาอยู่ที่ 40 บาท เพียง 90 แคลเท่านั้น อิ่มอร่อยยามเช้าได้ง่ายๆ เลยนะ ในเนื้อไก่ไม่ติดมัน 100 กรัม มีโปรตีน 31 กรัม และมีไขมัน 4 กรัม ถือว่าเป็นอาหารที่คุ้มค่าสำหรับคนอยากไดเอตจริงๆ

ไม่ต้องไปลงทุนหาอาหารเสริมราคาแพงที่ไหนเลย แถมหาง่ายเดินเข้า 7-11 ไปหยิบมาให้พนักงานอุ่นให้ ยิ่งตัวใหม่มีพริกไทยดำด้วยยิ่งรู้สึกมีรสชาติกว่าอกไก่ปกติเสียอีก หรือจะนำมาทำกินกับเมนูอื่นๆ ด้วยก็ได้ แต่ถ้าใครชอบเบาๆ ก็ขอแนะนำ ไข่ต้มสุก 2 ฟอง 16 บาท เพียง 160 แคล หากไม่กินไข่แดง แคลก็จะลดน้อยลงกว่านี้อีกนะ ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้ด้วย อกไก่ ไข่ต้ม บอกเลยเป็นอะไรที่เบสิคมาก

เมนูกลางๆ ซื้อได้ใน 7-11

เมนูต่อมาขอแนะนำเป็น สลัดทูน่า ราคาเพียง 29 บาท แคลอยู่ที่ 130 แคล รสชาติกลมกล่อม มีทั้งทูน่า ข้าวโพด แครอท ถั่วลันเตา

ต้องบอกเลยว่าอร่อยมาก และสามารถกินคู่กับขนมปังโฮลวีตแผ่นละ 65 แคลเท่านั้น กินสัก 2 แผ่นก็จะเป็น 130 แคล รวมกับสลัดทูน่าทานคู่กันก็เพียงแค่ 260 แคลเท่านั้น ดูสิ กินอร่อยได้ง่ายๆ แถมไม่อ้วน ไม่เกินแคลที่กำหนดด้วยนะ

เมนูเบาๆ ซื้อได้ใน 7-11

หรือถ้าใครต้องการอิ่มอย่างเร่งด่วนมากๆ แบบไม่มีเวลาแล้ว ก็ขอแนะนำโยเกิร์ต กับกล้วยหอมเลย โดยที่โยเกิร์ตก็ตกเฉลี่ย 14-18 บาท ตกอยู่ที่ประมาณ 80-120 แคล เพราะโยเกิร์ตออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แคลไม่เยอะอยู่แล้ว กล้วยหอมในเซเว่นก็อยู่ที่ลูกละ 8 บาท 120 แคล กินคู่กันเฮลตี้มากๆ

เมนูในเซเว่นมีมากมายให้คุณเลือกมากกว่าที่คิดนะ นี่เป็นเพียงแค่เมนูไม่กี่อย่างที่ยอดฮิต เราเลยหยิบยกมาเป็นตัวเลือกให้กับทุกคน ลองเดินเข้าเซเว่นไปสำรวจดูกันนะ แล้วจะเจอ

ขอบคุณภาพจาก letterplanet , akerufeed , medium , mangozero และ twitter

#กินอะไรดีให้อิ่มท้อง #เมนูเซเว่น #ของกินเซเว่น