รีวิวบิ๊กเค้กกล้วยหอมเซเว่น หอมสมชื่อไหม…ลองดู

เคยเป็นไหมคะที่บางทีเราอยากรับประทานอะไรแล้วช่างหาร้านในจังหวัดที่เราอยู่ยากราวกับงมเข็มในมหาสมุทร หรือบางทีมีร้านที่ต้องการแต่ก็ไม่เปิดซะอีก ถึงเปิดก็แพงเกินไป ผลสุดท้ายเราก็ต้องมาจบกันที่แห่งนี้…ร้านสะดวกซื้อ 7- Eleven ศูนย์รวมของอร่อยแห่งชาติและราคาก็ไม่แพงมาก

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่อยากรับประทานเค้กกล้วยหอม แต่ที่ร้านเบเกอรี่นั้นก็ขายแบบถ้วยเล็กเกินแถมราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ ยิ่งร้านกาแฟยิ่งแพงเข้าไปใหญ่สำหรับคนเงินเดือนน้อย ๆ ที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังอะไรมากจึงกลับมายืนตากแอร์รับลมเย็นอยู่ที่ 7- Eleven เพื่อนรักเพื่อนตายเจ้าเดิม และที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

เมื่อตาตัวเองไปเห็นบิ๊กเค้กกล้วยหอมเซเว่นชิ้นใหญ่ยี่ห้อ “เลอแปง” ที่มีสีสันเข้มน่ารับประทานอยู่บนชั้น มองที่ซองบอกว่าน้ำหนัก 80 กรัมและราคาก็ไม่แพงเหมือนร้านทั่วไป แค่ 13 บาทเอง ดังนั้นจึงไม่ลังเลที่จะหยิบมาจ่ายเงินโดยเร็วค่ะ ก็แหม หิวก็หิว โควิดก็กลัว หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรออกจากบ้านจริงไหมคะ

ขนาดและปริมาณของบิ๊กเค้กกล้วยหอมเซเว่น

            เมื่อกลับมาถึงบ้านก็หยิบบิ๊กเค้กกล้วยหอมเซเว่นมาดูใกล้ ๆ ด้วยความหลงใหลเพื่อซึมซับความรู้สึกถึงสมบัติหายากน่ารับประทานที่ตามหามานาน ตัวเค้กไม่ได้ใหญ่แค่ด้านหน้า แต่ยังเป็นเค้กที่หนาซึ่งคิดว่าเป็นปริมาณที่รับประทานอิ่มได้อย่างดี ไม่ได้ให้ปริมาณเล็ก ๆ แบบเขินอายเหมือนร้านกาแฟปกติ ยิ่งเห็นหน้าซองว่าทำมาจาก “กล้วยหอมทอง” ซึ่งเป็นกล้วยอย่างดี และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเหล่ากล้วยหอมที่ขายในเซเว่นด้วยก็ยิ่งน้ำลายไหล

รสชาติของบิ๊กเค้กกล้วยหอมเซเว่น

            เมื่อได้ลองรับประทานบิ๊กเค้กกล้วยหอมพี่เซเว่นแล้ว ความรู้สึกแรกที่กัดเนื้อเค้กคือกลิ่นหอมของเนื้อกล้วยที่ค่อย ๆ ไหลเข้ามาสู่การรับรู้ก่อนจะตามมาด้วยรสชาติหวานจัดของตัวเค้กซึ่งแค่คำเดียวก็เต็มปากเต็มคำแล้วค่ะ เพราะตัวเนื้อของเค้กกล้วยหอมอย่างที่เคยบอกคือค่อนข้างหนา ทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย! มันโอเคเลย แม้จะหวานไปหน่อย แต่ก็ได้เนื้อเค้กเยอะ แถมตัวเนื้อเค้กยังผสมเนื้อกล้วยหอมบดแน่นทุกส่วนของเค้กมากค่ะ

            บอกเลยว่าใครที่ชอบเค้กกล้วยหอมแบบจัดเต็มวัตถุดิบต้องมาซื้อของยี่ห้อเลอแปงเลยค่ะ เจ้านี้เขาทำเบเกอรี่อร่อยอยู่แล้วและได้รับการยอมรับมาตั้งแต่ปีค.ศ.1996 ด้วย ฉายา “ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็อร่อย”ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบรสหวานมากก็อาจไม่ถูกปากเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคเบาหวานควรหลีกเลี่ยงค่ะ

            ข้อควรระวังอีกอย่างคือ เค้กกล้วยหอมเลอแปงไม่เหมาะสำหรับผู้แพ้อาหารประเภทไข่ นม ถั่วเหลือง และถั่วชนิดต่าง ๆ นะคะ