ซาลาเปาหอมกรุ่น ไส้หมูแดงเต็มคำ ลองเลย มินิเปาหมูแดง 7-11 #รีวิวเซเว่น

การรับประทานติ่มซำเป็นอาหารที่คนจีนรับประทาน แต่ภายหลังเป็นที่รู้จักของคนไทย และการทำอาหารติ่มซำเหล่านี้ก็ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน ติ่มซำคืออาหารจำพวกหนึ่งที่คนจีนรวมอาหารหลากหลายชนิด เช่น ขนมจีบ ฮะเก๋า ซาลาเปา เป็นต้น หลายร้านอาหารในไทยก็มักจะเปิดขายอาหารเหล่านี้กัน และยังมีรถขายขนมจีบตามที่ต่าง ๆ ด้วย เป็นอาหารที่หลาย ๆ คนชื่นชอบไม่น้อยเลย

แน่นอนว่าอาหารที่เราจะนำมา #รีวิวเซเว่น ก็คือ หนึ่งในติ่มซำที่มีคนนิยมรับประทานกันนั่นเอง ที่ 7-11 มีอาหารจีนประเภทติ่มซำขายอยู่มาก ใครที่เข้าเซเว่นบ่อย ๆ ก็น่าจะทราบดีว่าอยู่ส่วนไหนของเซเว่น รวมถึงอาจจะเคยได้รับประทานกันก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตู้ขนมจีบ ซาลาเปา ที่อุ่นร้อนให้พร้อมเสิร์ฟอยู่ในตู้นึ่งตลอด และยังมีตู้บรรจุอาหารสำหรับนำเข้าไมโครเวฟเพื่ออุ่นร้อนก่อนที่จะรับประทานด้วย ทำให้สามารถซื้อได้ทันทีที่ต้องการ ไม่ต้องรอนาน และที่สำคัญไม่ต้องเวฟเองให้เสียเวลาด้วย

สินค้าที่เราจะนำมารีวิว ก็คือ ซาลาเปาที่อยู่ในกลุ่มของ “มินิเปา” หรือเป็นซาลาเปาลูกเล็กนั่นเอง ไม่เหมือนสินค้ากลุ่ม “บิ๊กเปา”

แต่แน่นอนว่าคุณจะเลือกทานซาลาเปาลูกเล็กหรือลูกใหญ่ คุณภาพดี อร่อยเต็มคำเหมือนเดิม ถ้าใครได้ลองชิมต้องชอบแน่นอน  ซาลาเปาของที่นี่มีหลายรสชาติ ทั้งซาลาเปาไส้ครีมส้ม ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม ซาลาเปาครีมลาวา เป็นต้น ซึ่ง #รีวิวเซเว่น ในครั้งนี้ ก็มีรสที่ผู้เขียนชื่นชอบด้วย

#รีวิวเซเว่น ในครั้งนี้ รสชาติที่เราเลือกรับประทาน ก็คือ “มินิเปาหมูแดง” เมื่อได้ทานแล้ว หอมสมุนไพรและเครื่องเทศมาก ๆ เนื้อหมูอร่อย ได้สัมผัสของเนื้อหมูขณะที่เคี้ยว พร้อมกับรสชาติหวานและเค็มจากหมูแดงและแป้งซาลาเปา รวม ๆ แล้วก็ถือว่ากลมกล่อมและก็เข้ากันได้อย่างดีเลย ใครที่เป็นคนรักซาลาเปาหมูแดง ต้องมาลอง! แต่ต้องบอกว่าลูกซาลาเปาเล็กไปสักนิด ทานได้ไม่จุใจเท่าไร ซึ่งนั่นก็เหมาะสมกับราคา ซาลาเปาแบบมินิ มีทั้งหมด 4 ลูกต่อแพคเลย ถือว่าพอใช้ทานเป็นของว่างรองท้องได้บ้าง

ทั้งหมดนี้ ก็คือรีวิวซาลาเปาไส้หมูแดง หรือ “มินิเปาหมูแดง” ของ 7-11 นั่นเอง ซาลาเปาลูกเล็ก แป้งนุ่ม ด้านในเป็นไส้หมูแดงที่คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงรส ทำให้รสชาติกลมกล่อม อร่อยตามแบบฉบับอาหารติ่มซำ

ใครที่ต้องการลอง ก็สามารถไปลองทาน ไปหาซื้อกันได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาใกล้บ้านของคุณเลย รับรองว่าอร่อยแบบสะดวกสบาย รวดเร็วทันใจแน่นอน  

#ซาลาเปา #มินิเปาหมูแดง #รีวิวเซเว่น