รีวิวการสั่งของผ่านแอพลิเคชั่น 7 – Delivery

สวัสดีวันหยุดค่ะทุกคน วันอาทิตย์ร้านอาหารไหน ๆ ก็ปิดกันหมดสำหรับบางจังหวัดที่เล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก หรือแม้แต่อำเภอที่ห่างไกลตัวเมือง เพราะฉะนั้นตัวเลือกหลักของเราที่ทำอาหารไม่เป็นและขี้เกียจทำมากจึงต้องเป็น 7 – Eleven นั่นเอง แต่อากาศก็ร้อนแดดแรงแผดเผาอย่างนี้ก็คงไม่มีใครอยากออกไปข้างนอกกันเท่าไหร่หรอก แต่ไม่เป็นไร วันนี้เรามีแอพลิเคชั่น 7 – Delivery มาเป็นตัวช่วยให้คุณไม่ต้องเดินทางออกไปเลือกซื้ออาหารและของกินถึง 7 – Eleven ให้แดดร้อนเปล่า ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วคุณก็สามารถสั่งของกินให้มาส่งที่บ้านได้แล้ว สะดวกและสบายอย่างนี้จะรออะไร ไปดูกันเลยดีกว่าว่าแอพลิเคชั่นนี้มีดีอะไรบ้าง

รู้จักกับการทำงานของแอพลิเคชั่น 7 – Delivery

แอพลิเคชั่น 7 – Delivery เป็นแอพที่ทางเซเว่นสร้างขึ้นมาเพื่อจัดส่งสินค้าภายในร้านของสาขาที่เข้าร่วมแอพลิเคชั่นถึงมือลูกค้า เพียงแค่ลูกค้ากดเลือกสินค้าที่ต้องการและสั่งซื้อก็จะมีพนักงาน 7 – Eleven ขี่รถเอาของไปส่งให้ถึงหน้าบ้านของคุณตามที่อยู่ซึ่งคุณปักหมุดไว้แล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดตรงที่เวลานี้แอพลิเคชั่น 7 – Deliveryจะสามารถจัดส่งสินค้าได้เพียงปลายทางของลูกค้าซึ่งอยู่ห่างจาก 7 – Eleven เพียงไม่เกิน 500 เมตรเท่านั้น แต่หากเกินมาจากที่กำหนดแค่ 200 เมตรก็สามารถสั่งได้นะคะ โดยวิธีการก็คือให้ปักหมุดบริเวณที่เป็นจุดสิ้นสุดกำหนดการขนส่ง เมื่อพนักงาน 7 – Eleven ขี่รถมาก็จะโทรศัพท์ติดต่อมาหาเราเองว่าให้ส่งตรงไหน จากนั้นก็จะได้ของที่ต้องการโดยไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เสียเวลาเลย

วิธีใช้แอพลิเคชั่น 7 – Delivery

1.โหลดแอพลิเคชั่น 7 – Delivery ผ่าน Play Store มาติดตั้งไว้ในเครื่องโทรศัพท์มือถือ ตัวแอพลิเคชั่นจะเป็น 7 – Delivery: สั่งสินค้า 7 – Eleven 

2.เมื่อติดตั้งแอพลิเคชั่น 7 – Delivery มาไว้ในเครื่องสำเร็จแล้วก็ให้กดเปิดแอปทันที จะมีให้กรอกลงทะเบียนผู้ใช้แอพลิเคชั่น มีชื่อ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และข้อมูลที่อยู่ ตรงข้อมูลที่อยู่ของคุณก็ควรมีการกรอกรายละเอียดปลีกย่อยชัดเจนว่าบ้านของคุณมีจุดสังเกตตรงไหนหรือไม่ เพื่อที่พนักงาน 7 – Eleven จะได้มาจัดส่งให้ถูกที่

3.เมื่อลงทะเบียนเข้าใช้งานเรียบร้อยแล้ว ให้ดูบริเวณมุมบนขวาของตัวหน้าแรกแอพลิเคชั่น 7 – Delivery จะมีรูปปากกา  ให้คุณกดเข้าไปเพื่อทำการเข้าไปยังแผนที่ปักหมุดจุดหมายที่คุณต้องการให้พนักงานเอาสินค้ามาส่ง โดยใช้นิ้วแตะที่หมุดบนแผนที่และเลื่อนค้างเพื่อนเคลื่อนหมุดไปปักในจุดที่ต้องการ ดูให้ดีล่ะ เพราะหากปักหมุดผิดล่ะก็เรื่องใหญ่เลย

4.เมื่อปักหมุดเสร็จแล้วก็ให้กลับมาที่หน้าแรกดังเดิมและเริ่มทำการเลือกสินค้า 7 – Eleven ที่ต้องการ อยากสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มประเภทใดสามารถเลือกดูตามหมวดหมูที่ปรากฏได้เลย มีเยอะแยะมาก แต่บางอย่างที่ขึ้นว่ามีในคลังเมื่อสั่งไปแล้วก็อาจไม่มีได้ซึ่งหากเจอกรณีนี้พนักงาน 7 – Eleven ก็จะโทรมาตามเบอร์โทรศัพท์ที่คุณให้ไว้ในแอพลิเคชั่น 7 – Delivery เพื่อสอบถามว่าต้องการเปลี่ยนรายการที่ไม่มีเป็นสินค้าอื่นแทนหรือไม่ หากไม่ก็จะยกเลิกสินค้านั้นไปและคิดเงินแค่สินค้าที่มีอยู่

5.เมื่อเลือกสินค้าคุณสามารถกดเพิ่มหรือลบจำนวนสินค้าที่ต้องการได้

6.หลังจากเลือกสินค้าที่ต้องการครบแล้ว ก็จะเข้าไปที่หน้าชำระเงินโดยมีให้เลือกชำระเงิน 2 ทาง คือ ชำระเงินออนไลน์กับชำระเงินสดปลายทาง พร้อมกับรวมค่าสินค้าทั้งหมดที่ต้องจ่าย

7.เมื่อเลือกวิธีการจ่ายเงินและกดสั่งสินค้าเรียบร้อยก็แค่รอพนักงานมาส่ง โดยระบบแอพลิเคชั่น 7 – Delivery จะมีสถานะบอกแบบเรียลไทม์ว่าตอนนี้สินค้าคุณกำลังอยู่ในกระบวนการใด โดยจะมีกระบวนการรับออเดอร์ ,จัดเตรียมสินค้า ,กำลังจัดส่ง เมื่อขึ้นสถานะกำลังจัดส่งแล้วก็หมายความว่า พนักงานกำลังเดินทางไปยังบ้านของคุณ ให้เตรียมออกมารอรับพร้อมถุงใส่สินค้าของตัวเองได้เลย เพราะพนักงานไม่มีให้ค่ะ ช่วยอนุรักษ์โลก

ผลลัพธ์จากการใช้แอพลิเคชั่น 7 – Delivery

เราสั่งสินค้าไปมีขนม นม และอาหารเวฟ เพียงแค่ 15 นาทีก็ได้รับสินค้าที่ต้องการแล้ว อยากเตือนว่าก่อนที่พนักงานจะไปให้คุณรีบสำรวจก่อนนะคะว่าสินค้าได้ครบหรือไม่เพราะบางทีก็ได้มาไม่ครบ โดยรวมแล้วเป็นแอพลิเคชั่นที่สะดวกสบายและใช้ง่ายดี

#7 – Delivery #7 – Eleven #รีวิวเซเว่น