รีวิวข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะชวนทุกคนมาหาอาหารอร่อย ๆ รับประทานที่ 7 – Eleven กัน อ๊ะ ๆ แต่อย่าเพิ่งเบื่อกัน เราไม่ได้จะมาแนะนำเมนูที่ชินตาอย่างข้าวกะเพราไก่ สปาเก็ตตี้ขี้เมา หรือข้าวผัดเกาหลีเลยนะ แต่เป็นเมนูมาใหม่สุดเลิศสไตล์ญี่ปุ่นอย่างข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO นั่นเองค่ะ แค่ฟังจากชื่อของทำให้อยากรับประทานแล้วใช่มั้ยล่ะ งั้นเราลองมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่าเมนูนี้มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

ลักษณะพิเศษในข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO

ข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO มีความแตกต่างจากเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ ในร้านสะดวกซื้อ 7 – Eleven ตรงซอสที่ใช้ในการหมักหมูนั่นเองค่ะ เพราะมันเป็นซอสสูตรพิเศษที่รวมเอาความเค็มหอมผักจากมิโสะชั้นดีมาผสานกับความหวานหอมเข้มข้นของซอสเทอริยากิจนกลายเป็นหมูยากินิคุสูตรพิเศษมีเอกลักษณ์สุดป๊อปปูล่าร์ในหมู่คนญี่ปุ่นและคนไทยมากมายในเวลานี้เลยล่ะ ตัวข้าวก็ใช้ข้าวญี่ปุ่นแท้ทำให้มีความเข้ากันวางลงตัวมากเวลามอง

ปริมาณข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO

ไหนใครบอกว่าอาหาร 7 – Eleven ให้ปริมาณน้อยจนรับประทานแค่เมนูเดียวแล้วไม่อิ่มบอกมา น่าตีเสียให้เข็ด เดี๋ยวนี้ร้านสะดวกซื้อ 7 – Eleven เขาอัพเกรดให้ปริมาณอาหารอยู่ในระดับ A แล้วนะจ๊ะ ปริมาณข้าวและกับอาหารที่ให้มาเยอะในระดับกำลังพอดีเลยล่ะ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป เนื้อหมูก็ชิ้นใหญ่อยู่ แถมซอสญี่ปุ่นสูตรพิเศษยังราดมาให้เยอะแบบนัว ๆ ด้วย หากเอาข้าวไปคลุกรับรองว่าน้ำต้องชุ่มกำลังพอดีฟิน ๆ นัว ๆ แน่นอน คุ้มค่ามากสำหรับราคา 45 บาท

รสชาติข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO

เอาล่ะ เห็นภาพความน่ารับประทานมาซะยาว ไม่ต้องพูดอะไรกันมากแล้ว เรามาลองรับประทานกันเลยดีกว่า อืม อยากบอกว่าพอรับประทานไปแล้วคือรสชาติของซอสอาจจะไม่เข้มข้นจัดแบบที่เราคิด เพราะคนไทยอย่างเรามักติดอาหารที่ปรุงรสชาติเข้มข้น แต่สำหรับอาหารญี่ปุ่นแนวนี้จะมีรสชาติที่กลมกล่อมกำลังพอดี สำหรับเรามันอยู่ในระดับเข้มข้นอ่อนไปนิดนึง แต่ก็ประทับใจในความหอมที่แปลก ๆ

จากการรวมตัวกันของมิโสะและซอสเทอริยากินะ คือพอลองชิมหมูเข้าไปคำแรกมันนุ่มมากและความเป็นกลิ่นผักในซุปมิโสะก็มาให้เห็นเต็ม ๆ ก่อนจะกลายมาเป็นสัมผัสความหวานข้นของซอสคล้าย ๆ เทอริยากิเลย ยิ่งรับประทานกับข้าวญี่ปุ่นหนุบหนับเม็ดเล็กตอนกำลังร้อนนี่คือเป็นไปตามที่คาดมาก อร่อยเหมือนได้ขึ้นเครื่องบินไปอยู่ในร้านอาหารประเทศญี่ปุ่นจริง ๆ สำหรับคะแนนเมนูข้าวหน้าหมูยากินุคุของ EZYGO เราให้ 9 / 10 คะแนนเลย

#ข้าวหน้าหมูยากินุคุ #EZYGO #ของกินเซเว่น