พุดดิ้งเค้กครีมสด นุ่มละมุนลิ้น 7-11

เซเว่น-อีเลฟเว่น หรือ7-11 เปรียบเสมือนสวรรค์ของผู้ที่รักการกินและบรรดานักชิมทั้งหลาย เพราะมักจะมีของใหม่ๆมาขายอยู่เสมอ อีกทั้งยังเปิดถึง 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะหิวยามดึกดื่นแค่ไหนก็ยังมีร้านสะดวกซื้อแห่งนี้คอยเปิดบริการให้คุณอยู่เสมอ และช่วงนี้ดูเหมือนว่าเซเว่น-อีเลฟเว่นจะค่อนข้างท็อปฟอร์มเรื่องขายเบเกอรี่ ถึงขั้นที่มีคนเอามารีวิวความอร่อยกันมากมาย บทความนี้เองผู้เขียนจะขอนำเสนอหนึ่งในขนมเบเกอรี่ที่วางขายในเซเว่น คือ พุดดิ้งเค้กครีมสด ยี่ห้อ Ezy Sweet มาบรรยายความอร่อยให้ฟังว่า เป็นอย่างไร

รสชาติของพุดดิ้งเค้กครีมสด

ส่วนตัวแล้วผู้เขียนเป็นคนไม่ชอบของหวาน เมื่อกินเยอะๆะจะเลี่ยน แต่เมื่อได้เห็นพุดดิ้งเค้กครีมสด ที่ตั้งอยู่ในตู้แช่ของเซเว่นหลายต่อหลายครั้งเข้าก็อดไม่ได้ที่จะลองซื้อมาชิมดู ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าอร่อย นุ่มฟู สีเหลืองนวล รูปทรงถ้วยที่มีส่วนเว้าโค้งดูน่ารัก ดีไซน์บัณจุภัณฑ์ 10 คะแนนเต็มไปเลย ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้นไม่ต้องพูดถึงเห็นกี่ครั้งก็ติดตา ชวนให้นึกสงสัยว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร โดยรูปลักษณ์ของขนมที่ด้านล่างเป็นพุดดิ้งสีครีมนวล ส่วนด้านบนเป็นเค้กครีมสดท่าทางนุ่มนิ่ม หน้าเค้กจะถูกเบิร์นด้วยไฟดูน่าอร่อย ในราคาเพียง 39 บาทเท่านั้น

ด้านหน้าฉลากเขียนไว้ว่าพุดดิ้งเค้กครีมสด เท่านี้ก็จินตนาการได้แล้วว่าองค์ประกอบทั้งสามอย่างนี้ต้องเข้ากันและอร่อยอย่างแน่นอน แต่เมื่อผู้เขียนได้ลองกินเข้าไปแล้วกลับธรรมดากว่าที่คิด รสชาติไม่ได้หวานละมุนลิ้นแต่ค่อนข้างออกไปทางจืด เลี่ยน มัน นุ่ม เสียมากกว่า ตัวพุดดิ้งและเค้กจะมีความหอมของนมและครีมจนกลิ่นเตะจมูก ก่อนจะลองชิมเสียอีก ผู้เขียนค่อนข้างจะชอบตัวครีมพุดดิ้งมากกว่าเค้กด้านบน อาจเพราะคาดหวังสูงว่าเค้กด้านบนจะต้องหอมและหวานอร่อยกว่านี้ ทำให้รู้สึกค่อนข้างเฟล แต่ครีมพุดดิ้งด้านล่างเค้ก แม้กินแรกๆจะเลี่ยน แต่พอกินไปเรื่อยๆก็รู้สึกว่ามันนุ่มอร่อยทานเพลิน รู้ตัวอีกทีก็หมดแล้ว พอกินตัดรสชาติความเลี่ยนกับเค้กข้างบนก็รู้สึกไม่เลว หากไม่คาดหวังไว้สูงก็คงมีความสุขกับขนมพุดดิ้งเค้กครีมสดมากกว่านี้ แต่เราะคาดหวังไว้สูงจึงตัดสินใจซื้อมา

ถึงแม้รสชาติจะไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่องค์ประกอบอื่นๆ เช่น กลิ่น แพ็คเก็จ หน้าตา ก็ทำให้คุ้มค่ากับราคา 39 บาท สำหรับผู้เขียนที่เป็นคนชอบอาหารรสจัดไปทางใดทางหนึ่ง คงไม่เหมาะกับรสชาติของพุดดิ้งเค้กครีมสด นี้เท่าไหร่ แต่หากใครที่เป็นคอของหวานต้องการลิ้มรสสัมผัสนุ่มๆของเค้กและพุดดิ้งครีมละลายในปาก มั่นใจเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากซื้อขนมชิ้นนี้มาลิ้มลอง

#พุดดิ้งเค้กครีมสด #พุดดิ้ง #ของกินเซเว่น