เมนูชีสใน 7-11

ทุกวันนี้ไม่มีร้านสะดวกซื้อที่ไหนจะประกอบไปด้วยความสะดวกและครบครันเท่าร้านสะดวกซื้อ 7-11 อีกแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วยอาหารมากมายหลายประเภทให้เลือกซื้อได้ไม่มีเบื่อ ตั้งแต่ตระกูลของคาวไปจนถึงของหวาน ข้าวสารอาหารแห้ง ของอุปโภคต่างๆ มากมาย โดยเมนูยอดฮิตประจำชาติตะวันตกอย่าง ชีส ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของอาหารและขนมในร้านสะดวกซื้อ 7-11 อย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยที่วางจำหน่ายอยู่ในร้านั้นไม่ได้เป็นแค่เพียงชีสแท่งธรรมดาที่ต้องนำไปประกอบอาหารต่อเท่านั้น แต่เป็นชีสที่สำเร็จรูปผสมอยู่ในวัตถุดิบหลากหลายอย่างต่างกัน เช่น มาในรูปแบบของขนมอบกรอบ ไส้กรอก ขนมเค้ก บิสกิส ต๊อกบกกี แซนวิช ฯลฯ 

ชีสกับการประกอบอาหาร

ชีส เป็นเนยแข็งประเภทหนึ่งที่มีส่วนประกอบจากนมและนำมาคัดแยกโปรตีน จากนั้นทำการผสมกับเชื้อราและแบคทีเรีย โดยมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับประเภทของชีสที่อยากได้ ว่าจะนำไปประกอบอาหารประเภทไหน เช่น อยากให้ชีสมีความมันและรสเค็ม หรืออยากให้อมเปรี้ยว อีกทั้งมีชีสประเภทที่รับประทานสดๆ คู่กับไวน์ก็จะเป็นชีสอีกประเภทหนึ่ง โดยชีสนั้นมีคุณค่าทางอาหารมากมาย ดังนี้

  1. ช่วยในการบำรุงกระดูก อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของกระดูกพรุน รวมไปถึงป้องกันฟันผุอีกด้วย 
  2. ช่วยในการเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ในร่างกาย 
  3. ช่วยในการลดระดับคอเรสเตอรอล อีกทั้งยังสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย 

เมนูชีสน่ารับประทานใน 7-11 

ปัจจุบันนี้อิทธิพลของอาหารตะวันตกค่อนข้างเป็นที่นิยมมาก โดยส่วนประกอบสำคัญที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบนั่นก็คือ ชีส และมีเมนูอาหารและขนมที่น่าใน ดังนี้

ค็อกเทลชีส 

ถือเป็นไส้กรอกชีสที่น่าประทับใจ ด้วยขนาดที่เล็กพอดีคำ และภายในมีชีสแทรกอยู่ตรงกลางระหว่างชิ้น ทำให้กลายเป็นไส้กรอกขวัญใจของสาวกชีสกันเลยทีเดียว

ราคา 42 บาท 

ชีสเค้ก 

เป็นขนมชีสเค้กสัญชาติญี่ปุ่น ด้วยสัมผัสที่นุ่มลิ้น แทบจะละลายเมื่อตักเข้าปาก ทำให้ขึ้นแท่นอีกหนึ่งเมนูฮิตใน 7-11

ราคา 39 บาท 

โดโซะ รสชีส 

เป็นขนมอบกรอบที่ประกอบไปด้วยกลิ่นหอมๆ ของชีส รับประทานกับขนมปังกรอบอย่างโดโซะ เข้ากันได้อย่างลงตัว 

ราคา 24 บาท หอมชีส

ต๊อกบกกีชีส 

เป็นเมนูหนึ่งของเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย โดยข้างในมีทั้งแป้งต็อกบกกี ไส้กรอกและชีสเยิ้มๆ จุใจจริงๆ  

ราคา 39 บาท 

แซนวิชแฮมชีส 

ถือเป็นเมนูทานง่ายสำหรับส่วนของแซนวิชนั้นจะสอดไส้ด้วยแฮมและชีส จากนั้นนำไปอบในเครื่องทำขนมปัง ทำให้ชีสเยิ้มเวลากัด อร่อยโดยใจสุดๆ 

ราคา 25 บาท 

ผักโขมอบชีส 

เป็นเมนูขึ้นชื่อของชาวตะวันตก แม้กล่องจะมีขนาดเล็กและปริมาณอาหารที่น้อยนิด แต่รสชาติก็ดีไม่แพ้อาหารฝรั่งอื่นๆ เลย เหมาะสมกับราคาดี

ราคา 35 บาท 

แม้ว่าชีสจะเป็นส่วนประกอบของเมนูสัญชาติตะวันตก แต่ปัจจุบันนี้ สามารถหารับประทานได้ง่าย ยิ่งในร้านสะดวกซื้อ 7-11 นั้นก็มีเมนูชีสที่หลากหลาย ในราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ลองได้เลยจริงๆ 

#เมนูชีสใน 7-11 #เมนูชีส #ของกินเซเว่น