ส่องขนม 3 ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น หากได้ไปต้องซื้ออะไรบ้าง

สำหรับใครที่เคยไปเยือนญี่ปุ่นมาแล้ว จะรู้เลยว่ามีร้านสะดวกซื้ออยู่แทบทุกจุด และที่ฮิต ๆ นั้นจะมีอยู่ 3 เจ้าด้วยกันคือ 7-11, Lawson และ FamilyMart ที่มีเมนูขนมหวานโดน ๆ อยู่หลายชนิดด้วยกัน แต่นอกจากของกินแล้วยังมีของใช้ไปจนถึงหนังสือให้เลือกหาซื้อกัน

โดยในปี 2018 ได้มีการสำรวจร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น มีมากกว่า 55000 ร้านเลยทีเดียว ดังนั้นจึงสะดวกมากกับนักท่องเที่ยว เพราะหิวเมื่อไหร่ก็แวะเข้าร้านสะดวกซื้อได้เลย อิ่ม อร่อยแถมราคาไม่แพงอีกด้วย และวันนี้เราก็จะมาแนะนำร้านเจ้าดังทั้ง 3 ว่ามีอะไรน่าซื้อน่าหากันบ้าง หากมีโอกาสได้ไปเยือนญี่ปุ่นจะได้เลือกซื้อกันถูก

1. ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น เซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN)

นับว่าเป็นร้านสะดวกซื้อเจ้าใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีสินค้าแบรนด์ตัวเองที่หลากหลายมาก โดยที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่าสินค้าเซเว่นพรีเมี่ยม ที่ยอดฮิตมากคือสินค้าประเภทขนมหวานั่นคือไวท์ชีสเค้ก เป็นชีสเค้กที่มีครีมชีสเข้มข้นหอมมาก แล้วก็มีข้าวปั้นไส้ทูน่ามายองเนสและสลัดไก่ สินค้าของเซเว่นพรีเมี่ยม จะมีโลโก้ของ7 -11 อยู่ที่แพ็คเกจ รับรองว่าหาไม่ยากแน่นอน

2. ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น ลอว์สัน (LAWSON)

ไลน์ขนมหวานแสนอร่อย ผู้ปลุกกระแสขนมหวานคมบินิ ลอว์สัน ขึ้นชื่อเรื่องเป็นผู้นำกระแสมาก ทั้งพวกอาหารเพื่อสุขภาพ และขนมหวาน ถือเป็นผู้ปลุกกระแสขนมหวานคมบินิเลย ด้วยแบรนด์ UchiCafé SWEETS ที่พัฒนาขึ้นเพื่อจำหน่ายสินค้าแนวขนมหวานโดยเฉพาะ สินค้าที่เป็นตัวชูโรงก็คือ พรีเมี่ยมโรลเค้ก สปอนจ์เค้กเนื้อนุ่มล้อมรอบครีมสดเนื้อเนียนตรงกลาง การที่ต้องใช้ช้อนเวลาทานก็เพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับตัวสินค้าจนเจ้าอื่นต้องมาทำตาม อร่อยและราคาไม่แพง เป็นสินค้าขายดีตลอดกาลเลย ของทานเล่นยอดฮิตก็ คาราอาเกะคุง ไก่ทอดคาราอาเกะชิ้นพอดีคำ

3. ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น แฟมิลี่มาร์ท (FamilyMart)

สำหรับแฟมิลี่มาร์ทที่ญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นร้านสะดวกซื้อยอดนิยม ต่างจากบ้านเราที่มีน้อยสาขามาก สำหรับแฟมิลี่มาร์ทของที่นี่บางสาขามีสินค้าของ MUJI ขายด้วย แต่ที่โดดเด่นที่สุดเป็นขนมกินเล่นชื่อฟามิจิกิ ทำจากไก่ทอดมีขนาดเท่าฝ่ามือ โดดเด่นที่ความกรอบนอกนุ่มใน หลายคนถึงกับดั้นด้นไปเพื่อซื้อของทานเล่นอันนี้โดยเฉพาะ ในช่วงคริสต์มาสจะขายดีที่สุดเพราะชาวญี่ปุ่นนิยมกินไก่ทอดกัน เรียกว่าขายดีจนทอดไม่ทันกันเลยทีเดียว

#ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น #ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นหากได้ไปต้องซื้ออะไร