รีวิวเซเว่น พามาส่อง 5 อาหารเจ ที่คนไม่กินเจยังบอกอร่อย !

หลายๆครั้งที่เข้าไปในเซเว่น เคยมีบ้างไหมที่นึกอยากจะหยิบอาหารเจมาลองทานดูเล่นๆบ้าง และก็พบว่า มันอร่อยมาก ! เป็น อาหารเจเซเว่น ที่อร่อยที่แม้จะไม่คนกินเจหลายครั้งก็ยังต้องหยิบมาจ่ายเงินหลายต่อหลายครั้ง บทความนี้จะมารีวิวและแนะนำ 5 อาหารเจรสชาติเด็ด อร่อยจนคุณต้องร้องว้าว !

1.ข้าวเหนียวลาบเจ

ถึงแม้จะไม่ใช่ลาบเนื้อสัตว์อย่างที่เราคุ้นเคย แต่ก็ใช่ว่าคนกินเจจะต้องกินแต่อะไรจืดๆชืดๆเสมอไป ! เพราะว่าข้าวเหนียวลาบเจกล่องนี้ คือเด็ดจริง รสชาติถึงเครื่อง จนคุณจะต้องแปลกใจเลยทีเดียว แม้จะเป็นอาหารเจ ก็เป็นเจแบบแซ่บๆ ที่คนไม่กินเจยังหยิบไปลองอยู่หลายครั้งเชียว

2.ซาลองเปาผักเห็ดหอม

ซาลาเปาฉบับบคนกินเจ ที่กินแค่อันเดียวรับรองอิ่มไปเลยในมื้อนั้น เพราะว่าอันใหญ่พอสมควร แถมไส้ก็ยังอักแน่นจัดเต็มไปด้วยเห็ดหอมและกลิ่นของพริกไทยที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี และแป้งซาลาเปาก็นุ่มฟูสุดๆ สิ่งนี้จึงเป็นอาหารเจที่ทุกคนคู่ควรอย่างแท้จริง ไม่กินเจก็ควรลองสักครั้ง

3.ผัดหมี่ฮ่องกงเจ

ผัดหมี่ ถือเป็นอาหารเจที่เรานึกถึงเป็นสิ่งแรกๆ ในช่วงเทศกาลกินเจ และถ้าหากใครมีโอกาสได้ลองผัดหมี่แบบนี้ตามร้านขายอาหารเจข้างนอก คุณอาจจะมีทัศนคติเกี่ยวกับอาหารเจแบบผิดๆไปเลยก็ได้ อยากให้คุณลองเปิดใจกับผัดหมี่ฮ่องกงเจตัวนี้ ที่ทำออกมาได้กลมกล่อม และเส้นหมี่ก็เหนียวนุ่ม ไม่เละเหมือนซื้อจากร้านข้างนอก

4.มาม่าคัพ เส้นหมี่ต้มยำเจ

มาที่อาหารเจตัวนี้เลยมาม่าคัพ ซึ่งพูดได้เลยว่ามาม่าคัพโดยปกติแล้วหากให้เลือกแบบเจก็คงมีน้อยคนที่จะเลือกมาม่าคัพแบบเจไปลอง แต่ถ้าหากอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆก็ขอแนะนำให้ลองมาม่าคัพ เส้นหมี่ต้มยำเจนี้ให้ได้ แต่ก็ไม่ได้มีความต่างมาม่าคัพต้มยำในเวอร์ชั่นธรรมดามากนัก แต่ก็ถือว่าลองเปลี่ยนบรรยากาศซื้อมาลองสักคัพสองคัพก็ไม่เสียหายอะไร

5.โออิชิ เกี๊ยวซ่ากะเพราเห็ดเจ

เรื่องเกี๊ยวซ่า ก็ต้องขอยกให้กับยี่ห้อโออิชิอยู่แล้ว เพราะแป้งเกี๊ยวของยี่ห้อนี้จะมีความหนากว่าของยี่ห้ออื่นนิดหน่อย สำหรับไส้ของเกี๊ยวซ่าตัวนี้ก็ตามชื่อเลย ไม่ผิดหวังคุณจะรู้สึกเหมือนกินกระเพราแล้วเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มซึ่งไม่แตกต่างจากปกติมาก แต่ทุกอย่างกลายเป็นว่าเข้ากันซะอย่างนั้น ตัวนี้จึงกลายเป็น อาหารเจเซเว่น ตัวแรกๆ ที่อยากแนะนำให้ลองทานกันดู เป็น ของกินเซเว่น ที่ควรหาโอกาสลองให้ได้

#อาหารเจเซเว่น #รีวิวเซเว่น #ของกินเซเว่น