รีวิวเซเว่น สายขนมหวานห้ามพลาด 5 ขนมหวานไทย ตัวไหนน่าโดน

เอาใจคนรักขนมไทยสุดๆ ที่ในสมัยนี้อยากจะหาร้านขนมไทยอร่อยๆกินสักร้านก็หายากมาก แต่รู้หรือไม่ เซเว่น เขาก็มีนะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของกินในตำนาน อร่อยไปแดก บทความนี้จะมา รีวิวขนมเซเว่น 5 ขนมหวานไทย ที่ใครๆก็มักจะซื้อตู้เย็นไว้ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1.รวมมิตรกะทิสด

ขนมหวานไทยยอดนิยม ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องชอบขนมหวานชนิดนี้ จุดสำคัญของๆหวานชนิดนี้อยู่ที่วตถุกิบที่ใส่เข้าไปจะตรงมีความหลากหลายให้สมกับชื่อรวมมิตร และน้ำกะทิจะต้องหอมหวานได้กลิ่นแล้วสดชื่น และเจ้ารวมมิตรกะทิสดตัวนี้ของเซเว่นก็ทำออกมาได้สมบูรณ์มากๆ เพราะน้ำกะทิของเขาหอมเตะจมูกสุดๆ จะมีข้อเสียก็แต่ให้น้อยไปนิดหนึ่ง

2.ซาหริ่มมะพร้าวอ่อน

ขนมหวานตัวนี้ของเซเว่นเป็นอีกตัวที่ค่อยข้างใช้ได้เลยทีเดียว เส้นซาหริ่มมีความเหนียวนุ่มอยู่ในระดับพอดี ยิ่งมีมะพร้าวอ่อนใส่เข้ามาก็ทำให้เคี้ยวเพลินสุดๆ บวกกับน้ำกะทิที่หอมแต่ไม่หวานจนเกินไป ทำให้ซาหริ่มมะพร้าวอ่อนของเซเว่นตัวนี้เป็นอีกหนึ่งขนมหวานไทยขายดีของเซเว่น

3.ครองแครงอัญชันกะทิสด

ครองแครงเป็นขนมหวานไทยของโปรดของใครหลายๆคน และหากินได้ไม่ง่ายๆเลย แต่ในเซเว่นก็ทำให้ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเค ถึงแม้จะมีติดข้อเสียนิดหน่อยตรงตัวแป้งที่อาจจะแข็งไปสัดนิด แต่โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้กลมกล่อม งาก็หอม ถือว่าอร่อยมากพอที่จะทดแทนการตามหาร้านที่ขายครองแครงข้างนอก

4.สาคูถั่วดำมะพร้าวอ่อน

ขนมหวานไทยตัวนี้จะหายาก แม้จะเป็นในเซเว่นก็ตาม เพราะอร่อยมากกกก มาทีไรก็หมด แถมเจ้าตัวนี้ก็ไม่ได้มีให้เห็นในทุกเซเว่นด้วยนะ เพราะฉะนั้นหากใครอยากจะลิ้มลองสาคูมะพร้าวอ่อนรสชาติกลมกล่อม หอมๆ ถ้วยนี้ก็ต้องพึ่งแต้มบุญกันสักหน่อยแล้วล่ะ

5.เปียกปูนใบเตยกะทิ

ขนมเปียกปูนตัวนี้ เซเว่นทำออกมาได้เนียม นุ่ม เนื้อเด้งกำลังดีมากๆ ไม่เละ อีกทั้งความหวานก็ไม่หวานมากจนเกินไปอีกด้วย จึงทำให้เปียกปูนใบเตยกะทิตัวนี้ของเซเว่น เป็นที่โปรดปรานของคนรักขนมหวานไทยสุดๆ จนทำให้บางช่วงก็แอบหาซื้อยากอยู่เหมือนกัน

#ขนมไทยในเซเว่น #รีวิว้ซเว่น