พามาดูสิ่งที่ร้านสะดวกซื้อ 7- 11 ในประเทศอื่นไม่มี มีแค่ญี่ปุ่นที่เดียวเท่านั้น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสาขา ร้านสะดวกซื้อ 7-11 มากที่สุดในโลก แน่นอนว่าความเป็นญี่ปุ่นต้องไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน วันนี้เราก็มีไอเทมเด็ดที่หาซื้อได้จาก 7 – 11 ในญี่ปุ่นที่เดียวเท่านั้น หากใครเคยไปเยือนก็อาจจะทราบแล้ว แต่ใครยังไม่เคยไปล่ะก็ วันนี้ลองมาดูกันเลย

1. ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ญี่ปุ่น มีห้องน้ำ

ไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะ 7 – 11 ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นนั้นมีห้องน้ำสำหรับแขกให้บริการด้วย เป็นห้องเล็ก ๆ จะมีสัญลักษณ์รูปผู้ชาย – หญิงแปะ อยู่ หากเข้าไปแล้วเจอห้องน้ำสัญลักษณ์นี้ก็สามารถเข้าได้เลย แต่ในเมืองใหญ่ย่านท่องเที่ยวหรือย่านการค้าอาจจะไม่มี เพราะพื้นที่ค่อนข้างเล็ก

2.ร้านสะดวกซื้อ 7 – 11 ญี่ปุ่น มีนิตยสารแนวผู้ใหญ่

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องแนวนี้อยู่แล้ว ฉะนั้นในร้าน 7 – 11 จึงมีนิตยสารแนวผู้ใหญ่ที่เป็นเรท 18+ แบบที่ถูกกฎหมายในญี่ปุ่นวางจำหน่ายด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของบ้านเขา แต่บ้านเราอย่างแรกสุดก็นิตยสารแนวเซ็กซี่พอกรุบกริบ ใครสายนี้หากได้ไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมไปเหมากันมาด้วย

3. ร้านสะดวกซื้อ 7 – 11 ญี่ปุ่น มีเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ

เพราะเส้นทางคมนาคมของญี่ปุ่นมีหลายประเภท เนื่องจากแต่ละวันมีผู้คนใช้การคมนาคมเยอะ จึงได้มีการออกเครื่องจำหน่ายตั๋วเพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องไปรอต่อคิวหน้าสถานีต่าง ๆ โดยใน 7 – 11 มีจำหน่ายตั๋วแทบทุกประเภท แวะปุ๊บเข้ามาซื้อได้ปั๊บ สะดวกสบายตอบโจทย์สุด ๆ

3.ร้านสะดวกซื้อ 7 – 11 ในญี่ปุ่น มีเบียร์ไร้แอลกอฮอล์

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมต้องมีเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ เพราะว่าประเทศนี้นิยมดื่มกันเป็นธรรมเนียม เวลาไปสังสรรค์เลิกงานกับผู้หลักผู้ใหญ่ การไม่ดื่มถือเป็นเรื่องที่เสียมารยาท ฉะนั้นจึงทำเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ออกมาสำหรับผู้ที่ไม่ดื่ม หรือต้องขับรถและตอบโจทย์กลุ่มผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็มีหลากหลายสูตรที่เหมาะกับผู้หญิงด้วย

4. ร้านสะดวกซื้อ 7 – 11 ในญี่ปุ่น มีตู้จำหน่ายเครื่องดื่มร้อน

ช่วงฤดูหนาวที่ญี่ปุ่นนั้นหนาวมาก ๆ จึงต้องมีตู้จำหน่ายเครื่องดื่มร้อนจำหน่ายในช่วงหน้าหนาว ซึ่งก็ไม่ได้วางไว้ทุกฤดูเนื่องจากไม่จำเป็น เครื่องดื่มหลายประเภทก็จะคล้ายกับเครื่องดื่มเย็น แต่เป็นสูตรแบบกินร้อนและมีขายเฉพาะฤดูหนาวเท่านั้น

5.ร้านสะดวกซื้อ 7 – 11 ในญี่ปุ่น มีของกินตามฤดูกาล

เป็นสินค้ากลุ่มของกินที่จะวางขายตามฤดูกาล ไม่ได้มีขายตลอด ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีสินค้าใหม่ ๆ ออกมาต่างกัน อย่างเช่นฤดูหนาวก็จะเป็นสินค้าประเภทที่เกี่ยวข้องกับผลไม้เมืองหนาวอย่างสตอว์เบอร์รี่เป็นต้น

#ร้านสะดวกซื้อ #7-11ญี่ปุ่น